Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Du lich Campuchia

Campuchia đã từ lâu có chỗ đứng khá vững chắc tại thị trường du lịch khu vực các tỉnh phía Nam. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể sử dụng đường bộ, qua biên giới Mộc Bài.






Bắt gặp những ngôi nhà truyền thống ở nông thôn của người dân Campuchia

Cây cầu cổ ngàn năm trên đường từ TPHCM đi Siem Reap

Món ăn dân dã được bán cho du khách trên đường

(Dế, cào cào mà ...cũng ăn!)

Dừng chân tại một khách sạn ở Siem Reap.

Người dân Khmer hoàn toàn có thể tự hào khi được tổ tiên để lại một tuyệt tác kiến trúc to lớn bằng đá cách thủ đô Phnom Penh của Cambodia hơn 300 km và cách thành phố Siem Riep khoảng 9 km: quần thể di tích Angkor. Đây là một trong bảy kỳ quan thế giới do con người tạo ra và được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới


.
 

Quần thể Angkor rộng hơn 420 km2 nằm về phía Tây của Biển Hồ (Great Lake) của dòng sông Tonle Sap. Khu vực này nguyên là cố đô của đế quốc Khmer xưa và được xây dựng từ đầu thế kỷ thứ 9 kéo dài đến thế kỷ thứ 15. Quần thể này có hơn 100 ngôi đền bằng đá sa thạch (sandstone) mà nổi bậc hơn hết là đền cổ Angkor Wat (Đế Thiên) được xây dựng vào thời đại vua Suryavarman II (1113-1150). Kế đến là ngôi đền Angkor Thom (Đế Thích).

 
Dòng sông Tonle Sap

Kiến trúc của các ngôi đền đá Angkor Wat mang màu sắc nghệ thuật Ấn Độ giáo với nhiều họa tiết được bàn tay con người khéo léo tạc dài trên các bức tường đá tái hiện các sinh hoạt xã hội và chiến đấu trong sử thi Ấn Độ.


Angkor Wat gồm 5 ngôi đền gồm một ngôi đền chính lớn nhất nằm ở giữa, cao 65 m và 4 ngôi đền nhỏ hơn ở 4 góc mang biệu thị đường lên đỉnh Meru, nơi các vị thần Hindu trú ngụ. Ngôi đền này khi xưa dùng làm nơi tôn thờ Thần Vishnu, Thần Shiva và Thần Brahma của đạo Hindu. Khắp nơi ta đều thấy sự hiện diện của các tiên nữ Apsara xinh đẹp trong các vũ điệu truyền thống. Về sau, các pho tượng thần Vishnu bị dời đi và thay thế bằng các pho tượng Phật. Tất cả vật liệu xây dựng cho ngôi đền là từ đá gắn khít nhau một cách khéo léo và không có dấu vết của các loại keo hay xi-măng nào.


My friend...

My mom...

Cưỡi voi cũng thu hút khách du lịch


My mom & friend phía trước hoàng cung...

Cây Thốt Nốt, đặc sản của Campuchia...

Điêu khắc đá rất lạ xung quanh tường ngôi đền
Cây cổ thụ trổ từ nóc...

Cây chuối trăm nải trong khuôn viên Hoàng cung...

2 nhận xét:

  1. Bài viết và hình ảnh về Campuchia của bạn rất hay :).

    Bên mình chuyên về thiết kế website du lịch. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website du lịch hoặc biết ai có nhu cầu thì giới thiệu giúp mình nhé. Thanks bạn!

    Trả lờiXóa